MoneyGram tuyên bố chưa từng sử dụng nền tảng blockchain RippleNet

Nền tảng chuyển tiền, thanh toán xuyên biên giới MoneyGram vừa một lần nữa làm rõ mối quan hệ hợp tác với công ty blockchain Ripple, sau những lùm xùm gần đây với SEC trên nền tảng công nghệ này.

Trong thông cáo báo chí vào ngày 23/12, MoneyGram, một nền tảng chuyển tiền xuyên biên giới, chia sẻ mình chưa từng sử dụng các dịch vụ của Ripple, bao gồm cả RippleNet cho các giao dịch ngoại hối và hệ thống Cầu thanh khoản (ODL). Nền tảng này cũng đưa ra khẳng định thêm:

“MoneyGram vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống của các đơn vị giao dịch truyền thống trên thế giới xuyên suốt cam kết với nền tảng của Ripple và cũng không có sự “dựa dẫm” vào Ripple để thực hiện các giao dịch xuyên biên giới kể trên.”

Xem thêm về Ripple: https://finfan.vn/News/ripple-and-finfan-partner-to-proliferate-cross-border-remittance-and-payment-841

Cũng trong tháng 06/2019, MoneyGram và nền tảng số khủng Ripple cũng từng có bản ký kết chiến lược nhằm phát triển dịch vụ chuyển tiền và thanh toán xuyên biên giới. Lần ký kết này, Ripple sẵn sàng đầu tư 50 triệu USD vào sàn chứng khoán của MoneyGram.

Tại thời điểm tháng 02 năm 2020, MoneyGram cũng chia sẻ rằng đã nhận được từ Ripple khoản đầu tư thêm 11,3 triệu USD. Tuy nhiên, những thông tin trước đó đưa ra, 15 triệu USD cổ phiếu của MoneyGram đã bị Ripple bán hết.

Động thái tuyên bố mới nhất từ công ty MoneyGram đến từ hàng loạt biến cố “tan đàn xẻ né” với Ripple. Sau đó, công ty công nghệ này phát triển nền tảng giao dịch ngoại hối trên toàn cầu dựa trên cơ sở của đối tác mới là Visa, thay vì kết nối với nền tảng blockchain của đối tác.

Thời gian này Ripple đang bị cuốn vào quá nhiều vụ lùm xùm, trở thành tâm bão dư luận trong ngành tài chính, đặc biệt là vụ kiện với SEC. Cách đây vài ngày, tức 23/12 thì quỹ đầu tư tại Mỹ, Bitwise Asset Management cũng đã thông cáo rằng họ đã thanh lý hết đồng XRP đang nắm giữ của mình. Nhiều sàn giao dịch cũng bắt đầu hủy dần niêm yết của XRP. 

Vào tháng 02, MoneyGram, cũng là đối tác lớn của FinFan, tiết lộ đã nhận đầu tư thêm 11,3 triệu USD từ Ripple. Tuy nhiên, như Coin68 từng đưa tin, Ripple đã bán hết 15 triệu USD giá trị cổ phiếu tại MoneyGram. Một ông lớn như Coinbase thì được cho là cũng đang cân nhắc về quyết định huỷ niêm yết đối với token này. Sau tuyên bố từ công ty SEC, giá XRP có lúc đã giảm hơn 30% trong chưa đầy 24 giờ đồng hồ.