Goldman Sachs, một ngân hàng tại Mỹ sắp tham gia cuộc chơi Bitcoin

Ngân hàng lớn của Mỹ, Goldman Sachs sẽ sớm mở kênh cho phép khách hàng đầu tư vào Bitcoin và các tiền số khác.

Trong cuộc phỏng vấn hôm qua với CNBC, Mary Rich – người đamg chuẩn bị trở thành Giám đốc Tài sản số Toàn cầu của mảng Quản lý Tài sản Cá nhân thuộc Goldman Sachs cho biết ngân hàng này sẽ ra mắt một nền tảng đầu tư tiền kỹ thuật số trong vòng 3 tháng tới. Theo tài liệu nội bộ mà CNN có được, Rich sẽ được bổ nhiệm vào vị trí mới trong tuần này.

"Trong vai trò mới, Rich sẽ làm việc sát sao với các cố vấn để cung cấp kiến thức, thông tin cần biết về công nghệ Blockchain và hệ sinh thái tài sản số, đồng thời đưa ra các sản phẩm dịch vụ và giải pháp đầu tư", thông báo nội bộ của Goldman Sachs cho biết.

Mary Rich sẽ trở thành Giám đốc Tài sản số Toàn cầu ở Goldman Sachs. Ảnh: Goldman Sachs

Mary Rich sẽ trở thành Giám đốc Tài sản số Toàn cầu ở Goldman Sachs. Ảnh: Goldman Sachs

Goldman Sachs đang tìm kiếm cách để mở rộng mạng lưới đầu tư, từ "Bitcoin, hợp đồng phái sinh đến các công cụ đầu tư truyền thống", Rich cho biết trong cuộc phỏng vấn. Mảng quản lý tài sản cá nhân của hãng nhắm vào khách hàng giàu có, đầu tư từ 25 triệu USD trở lên.

Rich cho biết quyết định của ngân hàng được chính những người tiêu dùng thúc đẩy. Giá Bitcoin gần đây tăng vọt, vào thời điểm tháng 03 cũng đã có lúc đồng tiền này đạt ngưỡng 60.000 USD. Tổng giá trị số Bitcoin đang lưu thông lên tới hơn 1.000 tỷ USD.

"Có nhiều khách hàng muốn giữ cho mình đồng tiền ảo Bitcoin để phòng trừ lạm phát. Số khác thì cho rằng chúng ta đang ở trong bình minh của thời kỳ Internet mới và tìm hiểu cách để trở thành một phần của nó", Rich giải thích.

Quyết định của Goldman cho thấy các ‘ông trùm’ tài chính lớn đang bắt đầu quan tâm đến tiền số sau nhiều năm nghi ngờ vì bản chất biến động của chúng. Trước đó, CNBC cũng đưa tin đối thủ của Goldman là Morgan Stanley sẽ cho phép khách hàng giàu có tiếp cận các quỹ đầu tư Bitcoin. Goldman chính là ngân hàng đầu tiên ở Mỹ có động thái thiết thực liên quan đến tiền ảo Bitcoin.

Nhiều công ty khác thì đã bắt đầu có lợi nhuận từ đồng tiền số. Tesla hiện nhận thanh toán bằng Bitcoin và đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào tiền ảo. Uber và Mastercard cũng lên kế hoạch chấp nhận Bitcoin. BNY Mellon và BlackRock đang trong giai đoạn tìm hiểu Bitcoin. Jay Z và CEO Twitter cũng thông báo đang thành lập một quỹ phát triển Bitcoin.