Cho phép trực tiếp chuyển tiền vào tài khoản người thân ở Việt Nam

Từ nay đến hết ngày 30/06/2021, người gửi tiền nhanh qua hệ thống trực tuyến của MoneyGram International sẽ được miễn phí hoàn toàn khi gửi cho người nhận đang sử dụng thẻ ghi nợ Visa tại Việt Nam.

Để thực hiện, kiều bào ở nước ngoài cần sử dụng dịch vụ chuyển tiền trực tuyến của MoneyGram International và việc này chỉ áp dụng cho những người nhận đang sử dụng thẻ Visa được phát hành bởi các ngân hàng ở Việt Nam.

Ứng dụng chuyển tiền trực tuyến của MoneyGram

MoneyGram International, công ty chuyên về chuyển tiền và thanh toán P2P xuyên biên giới, họ vừa có thông cáo báo chí mới nhất về việc hợp tác với Visa để giới thiệu về dịch vụ chuyển tiền nhanh P2P tại Việt Nam. Theo đó, người gửi từ nhiều quốc gia trên thế giới được phép chuyển tiền real-time cho các chủ thẻ VISA tại Việt Nam trên trang web hoặc ứng dụng của MoneyGram.

Một số loại thẻ Visa tại Việt Nam

Đại diện trả lời với báo chí, Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào chia sẻ, phía người nhận đang sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước của Visa được nhận tiền thông qua giải pháp chuyển tiền quốc tế theo thời gian thực Visa Direct. Tiền gửi sẽ được quy đổi ra Việt Nam Đồng theo tỷ giá của ngân hàng phát hành thẻ và trả về tài khoản người nhận.

“Sự hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam, hỗ trợ cho các thân nhân của các kiều bào và giúp quy trình chuyển tiền quốc tế real-time liền mạch hơn”, bà Dung chia sẻ thêm.

Dù chưa được mở rộng cho toàn thế giới tuy nhiên giải pháp này đã có mặt tại Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh và 18 quốc gia tại châu Âu bao gồm: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hungary, Romania, Bulgaria, Czech, Ba Lan, Hy Lạp, Ireland, Bỉ, Áo, Estonia, Italy, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Phần Lan và Đan Mạch về Việt Nam. MoneyGram đang cố gắng thúc đẩy chương trình này tại gần 200 quốc gia còn lại.

Hạn mức giao dịch cho mỗi khách hàng hiện tại là 2.500 USD cho mỗi giao dịch và 10.000 USD mỗi ngày. Từ nay đến hết ngày 30/06, MoneyGram và Visa hiện tại đang hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế KHÔNG MẤT PHÍ tới thẻ ghi nợ Visa tại Việt Nam.

Trước giờ, khách hàng ở Việt Nam thường phải tới các điểm chi trả của ngân hàng, các đại lý của công ty chuyển tiền Western Union để nhận kiều hối.

Việt Nam luôn nằm trong top 10 quốc gia nhận giá trị kiều hối lớn nhất thế giới. Ông Grant Lines, Giám đốc Doanh thu của MoneyGram cho biết, việc bắt tay với Visa trong hợp tác này sẽ "thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiến lược của MoneyGram trong năm 2021 tại Việt Nam, một trong những thị trường nhận kiều hối lớn nhất thế giới".

Theo công bố mới nhất từ Ngân hàng Thế giới, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam tính đến tháng 10/2020 ước đạt 15,7 tỷ USD, thấp hơn 7% so với năm 2019, nhưng vẫn giúp Việt Nam tiếp tục có tên trong danh sách các nước nhận kiều hối lớn nhất năm 2020, bất chấp những ảnh hưởng xấu do Covid-19 gây ra.

Nhận tăng trưởng trung bình 6%/năm, tổng kiều hối thu về Việt Nam đạt 71 tỷ USD trong 5 năm qua trong đó hai năm đạt mức tăng trưởng cao nhất là năm 2018 và 2019 đạt lần lượt là 16 và 16,7 tỷ USD. Việt Nam là quốc gia nhận kiều hối lớn thứ 9 thế giới năm 2020, xếp thứ ba khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, sau Trung Quốc và Philippines.